Bạn nghe gì khi buồn?


Tôi không phải thuộc tuýp người bi quan, bởi vì trong quan điểm của bản thân thế giới này có quá nhiều điều tốt đẹp, còn nhiều thứ để mình sống hết mình, phấn đấu hết mình. Nhưng ngược lại, buồn cũng là một phần tất yếu của cuộc sống, nó cũng như một nốt trầm lặng đặt giữa những nốt cao vút trong một bản nhạc, làm cho bản nhạc càng thêm lung linh, nhiều màu sắc.



“Buồn”- Theo định nghĩa cá nhân xin được mạn phép chia ra ba loại như sau: Buồn chán, buồn bực, buồn phiền. Loại buồn thứ nhất là Buồn chán, đó là cảm giác khi bạn cảm thấy đột nhiên mất phương hướng, không muốn làm gì, không thiết ăn uống gì. Nhiều bạn thậm chí còn tự nhốt mình trong nhà, hay nằm dài trên giường cả ngày nữa. Nhưng xin thưa rằng, những hành động như thế chỉ làm các bạn thêm yếu đuối mà thôi. Khi tôi ở trong hoàn cảnh này, những bài hát đầu tiên tôi lựa chọn sẽ là:





Loại “Buồn” thứ 2 là Buồn bực. Đó là khi ta luôn cảm thấy bực tức ấm ức về chuyện gì, cảm thấy không giải tỏa được. Nỗi buồn này thường do nảy sinh vấn đề trong các mối quan hệ gia đình, bè bạn , tình yêu. Đối với những trường hợp này, một số bài hát sau có thể giúp bạn giải khuây:







Có khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, khó xử, rầu rĩ khi nghĩ về 1 người,  1 sự việc? Đó chính là cảm giác “Buồn” thứ 3 mà tôi muốn nói đến sau đây: Buồn phiền. Loại này thường xuất hiện sau khi bạn phải trải qua một cú sốc về tâm lý, hay trải qua một sự kiện buồn không thể nào quên. Thường thì những người trong tình huống này chẳng thiết gì ăn uống nữa, huống chi là nghe nhạc. Nhưng nếu bạn có thể vượt qua nỗi buồn đó và đi về phía trước , một số bài hát sau có thể là sự lựa chọn khả dĩ:




Hoặc mạnh mẽ hơn 1 chút

Blogger Comments(0)
Facebook Comments()
Google Comments

Post a Comment

Chào bạn, nếu bạn có bất cứ ý kiến khen, chê, góp ý nào, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn đều rất quan trọng, giúp cho bài viết mang tính khách quan hơn. Tôi rất vui nếu bạn viết bằng tiếng Việt có dấu.