Trúc Nhân và Bốn chữ lắm: Chàng ca sĩ tinh nghịch

Lên top 2 trên zing.mp3, Bốn chữ lắm của Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi như thổi một làn gió mới vào bầu không khí đã vốn trầm lắng của lâu nay trên BXH này. Mang một phong cách vui tươi, nhạc điệu có phần tinh nghịch, phá cách, Bốn chữ lắm thực sự nổi bật trên nền những bài hát phảng phất chút buồn về tình yêu bấy lâu nay. Và cũng thật không ngoa khi nói rằng những người trẻ tuổi, đam mê âm nhạc đã có một ca khúc thực sự hay và đáng để thưởng thức.

Nhắc đến Trúc Nhân, người ta lại nhớ đến hình ảnh một anh chàng nhỏ nhỏ đeo kính,với chiếc răng khểnh khá có duyên, luôn luôn cháy hết mình, phiêu hết mình trên sân khấu. Gia đình Trúc Nhân không có ai làm trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng trong con người anh luôn khao khát đến với nghệ thuật, đến với âm nhạc và hội họa. Bên cạnh hội họa là chuyên ngành chính tại ĐH Văn Lang, Trúc Nhân có thỉnh thoảng đi hát, nhưng có lẽ bước ngoặt lớn nhất giúp Nhân được công chúng biết đến là cuộc thi The voice 2012. Mercy – ca khúc mà Nhân đã chọn cho vòng giấu mặt the voice 2012 gây ấn tượng rất đặc biệt với huấn luyện viên Thu Minh. Khi kết thúc bài hát mà chỉ có một mình ấn nút, HLV Thu Minh đã không giấu nổi vẻ sung sướng: “Tôi…tôi rất là vui, tôi hạnh phúc quá”, “ Em về với đội của chị là đúng, và các huấn luyện viên khác không nhất nút chọn em cũng là đúng, bởi vì sao, em biết không, ví như anh Trần Lập đây sống rất là chân thành, và đôi lúc hơi có chút khô khan, không có sự đồng cảm với cái nét tinh nghịch của em đâu”.  Nói đi cũng phải nói lại, việc Trúc Nhân về với đội Thu Minh thật sự không thể hợp lý hơn. Trong 4 HLV, thiết nghĩ chỉ Thu Minh mới có cái sự phá cách, sự đồng điệu trong biểu diễn, và cũng chỉ có HLV này mới có thể khơi dậy hết chất tinh ranh, phiêu lãng trong con người Trúc Nhân.

Điểm qua một số ca khúc dọc quãng đường the voice của Nhân, người nghe có thể cảm thấy được phong cách rất ổn định của anh chàng này. Tuy nhiên Trúc Nhân cũng rất biết cách tự làm mới mình.  Nếu như Thu cạn(liveshow 5) là ca khúc Nhân đắm chìm trong mê dại , hát với hết tất cả những gì mình có, thì Một mình(liveshow 7) lại là một nơi để khám phá nỗi cô đơn trong sơn say, sự chiêm nghiệm trong tiếng hát.

Một Trúc Nhân hóa thành người tình day dứt mòn mỏi đợi chờ người yêu đến “khô cằn, lạnh giá” trong Đông (liveshow9), một Trúc Nhân vẽ lên một bức tranh gió mùa đầy màu sắc, rít lên trong nhà thi đấu Phan Đình Phùng trong đêm Gala bán kết, đã cho người đọc thấy hết chất nghệ sĩ trong con người này. Nghe nhạc của Trúc Nhân thể hiện, chúng ta, ai cũng sẽ cảm thấy mình đi hết từ những cung bậc cảm xúc này đến sự thăng hoa khác, từ mộng mị du dương đến cao trào dội thác.

Tuy không được chọn đi tiếp, thế nhưng Trúc Nhân cũng là một trong số ít những ca sĩ để lại dấu ấn riêng trong lòng khan giả yêu âm nhạc. Một anh chàng rất duyên, giọng hát rất tinh quái, nghịch ngợm, vẫn luôn là như thế trong các ca khúc tiếp theo mà anh thể hiên. Bóng mây qua thềm, Vẽ, Bác làm vườn và con chim sâu là những ca khúc đã phản ánh điều đó. Đặc biệt, ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu đã giúp Nhân giành về cho mình giải “ Ca sĩ trình bày hiệu quả nhất” trong Gala Bài Hát Việt 10/2013. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã dùng từ “Quái” cho ca khúc này, và Trúc Nhân đã đẩy bài hát lên một thang độ khiến cả khán phòng  ngập tràn tiếng vỗ tay cổ vũ.

Nghe những bài hát do Nhân biểu diễn, sẽ có nhiều người lầm tưởng “Ồ, sao nghe giống Tùng Dương vậy” . Đúng, chất ma mãnh, sự chau chuốt trong cách chọn bài hát của hai ca sỹ này là giống nhau. Nhưng  Nhân chọn cho mình một con đường khác với đàn anh , trong khi Tùng Dương đầu tư nhiều thời gian hơn vào dòng nhạc đương đại, hay là làm mới lại những ca khúc cổ điển theo phong cách khác biệt , thì những bài hát Nhân chọn mang màu sắc trẻ trung hơn, gần với công chúng hơn,  tập trung vào những bài hát của các nhạc sĩ trẻ.   Những bài hát mới đây của Nhân, cùng với sự hợp tác với những ca sĩ như Văn Mai Hương, Trương Thảo Nhi, đã được khán giả trẻ rất thích thú. Đặc biệt ca khúc Bốn chữ lắm với nhạc điêu mới mẻ, kèm theo một MV đơn giản nhưng đầy tính sáng tạo đã lọt vào bảng xếp hạng zing tuần đầu tháng 8/2014. Trúc Nhân đã từng chia sẻ anh thích chọn cho mình một lối đi hẹp, hát những gì mình thích, thế nên anh vẫn đi hát mà không cần ông bầu, tự làm những gì mình thích trên con đường mình đã chọn. Hiện nay Trúc Nhân đang bước những bước đi đầu tiên trên thị trường âm nhạc Việt, hi vọng rằng khán giả sẽ còn thấy những bài hát chất lượng của Nhân được phát hành trong tương lai.


Blogger Comments(0)
Facebook Comments()
Google Comments

Post a Comment

Chào bạn, nếu bạn có bất cứ ý kiến khen, chê, góp ý nào, hãy để lại bình luận. Mỗi nhận xét của bạn đều rất quan trọng, giúp cho bài viết mang tính khách quan hơn. Tôi rất vui nếu bạn viết bằng tiếng Việt có dấu.